Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
51767

LỄ ĐÓN NHẬN " BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA " TRƯỜNG THCS MAI LÂM NĂM 2022

Ngày 25/10/2022 11:35:09

QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1 - CƠ QUAN KIỂU MẪU CẤP TỈNH , CƠ QUAN ĐƠN VỊ ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA CẤP THỊ XÃ KỶ NIỆM 57 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS MAI LÂM

QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1 - CƠ QUAN KIỂU MẪU CẤP TỈNH , CƠ QUAN ĐƠN VỊ ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA CẤP THỊ XÃ

KỶ NIỆM 57 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS MAI LÂM

Hôm nay trong không khí tưng bừng của cả nước, đang hướng tới kỷ niêm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam Ngày 20 tháng 11, Đảng ủy, HĐND ,UBND ,MTTQ phường Mai Lâm , các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh trường THCS Mai lâm lại càng vui mừng, phấn khởi, hân hoan gấp bội - Tưng bừng tổ chức lễ đón nhận trường đạt chuân quốc gia mức độ 1 , Danh hiệu cơ quan kiểu mẫu cấp tỉnh , danh hiệu đơn vị đạt chuẩn văn hóa cấp thị xã và kỉ niệm 57 năm thành lập ngôi trường thân yêu của mình .

Cho phép tôi thay mặt cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường và 520 học sinh hôm nay , nhiệt liệt chào mừng và kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các thế hệ học sinh đã dành thời gian đến chia vui với chúng tôi trong buổi lễ đầy ý nghĩa này.

Kính thưa: Các quý vị đại biểu , các quý vị khách quý.

Kính thưa các thế hệ , cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ,các bậc phụ huynh học sinh .

Cùng toàn thể các thế hệ học sinh của nhà trường.

Trường THCS Mai Lâm hôm nay, tiền thân là Trường cấp 2 Mai lâm , được thành lập tháng 8 năm 1965 có 3 khối lớp 5-6-7 .Tính đến năm học này (2022 - 2023) vừa tròn 57 năm .Trường được thành lập,và phát triển trên mảnh đất giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Mảnh đất anh hùng trong kháng chiến chống Pháp,chống Mỹ ,mảnh đất vốn có truyền thống hiếu học từ ngàn xưa. Truyền thống hiếu học ấy của nhân dân Mai Lâm đã được đúc kết, bồi đắp duy trì và phát triển trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng của Đảng bộ nhân dân trong xã Mai lâm , nay là Phường Mai lâm.

Ngày đầu trường được xây dựng bằng sức lao động của phụ huynh và học sinh , trường được làm kiểu lán trại trước đình làng và học trong nhà dân thôn hửu lại , thôn kim cốc .

Năm 1968-1971 trường chuyển từ nhà dân ra bách trách làng hửu lại và được xây dụng theo kiểu lán trại , lớp học đước đắp đất xung quang để tránh bom đạn máy bay Mỹ.

Năm học 1972-1976 trường lại được chuyển về xóm đồng nắc làng hửu lại trường vẫn được xây dựng theo kiểu chiến tranh .

Hòa bình lập lại 1976-1980 trường được chuyển về cồn chông làng kim cốc , lớp học cũng tranh tre nứa lá mà nhân dân học sinh làm nên.

Từ năm 1980-1988 Trường lại được chuyển về khu đình làng kim cốc . cũng trong năm 1988-1989 lại chuyển về xóm cây di làng hửu lại .

Năm 1989 trường được xây một số nhà cấp 4 tại đình làng hửu lại và tọa lạc tại đây cho đến năm 2005.

Năm 2005 -2020 Trường lại chuyển về thôn chỉ trung với 6 phòng học cấp 4 lớp ngói và 6 phòng học 2 tầng .

Và từ năm 2020 đến nay trường chuyển về đây . Từ tường đất, dàn tre lợp rạ, đến ngói hóa, rồi kiên cố hóa, đến nay nhà trường đã chuyển đi đổi lại đến 7 lần. Trong hơn nửa thế kỷ bươn chải, vượt qua bao khó khăn thử thách, đến nay nhà trường đã có 4 dãy nhà 2 tầng với 16 phòng học và 8 phòng chức năng , khu hiệu bộ kiên cố, hiện đại , trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy. Cùng với hàng ngàn mét vuông sân lát gạch bê tông để học sinh vui chơi, ca múa hát giữa sân trường trong giờ nghỉ lao

Hệ thống cây xanh, cây bóng mát, cây hoa, cây cảnh ,trồng đúng quy hoạch. Trường luôn luôn đảm bảo yêu cầu:"Xanh - sạch - đẹp"có sức hấp dẫn và mang ý nghĩa giáo dục cao.

Tất cả cơ ngơi nhà trường kiên cố, khang trang, hiện đại được tọa lạc trên mảnh đất 7.034m2. Chung quanh có tường gạch bao quanh chắc chắn, có cổng xây cao, to đẹp

Tháng 01 năm 2022 Trường đã được UBND Tỉnh Thanh hóa ra quyết định công nhận Trường THCS Mai Lâm đạt:"Trường Chuẩn quốc gia mức độ 1.

Công nhận Danh hiệu Cơ quan đơn vị kiểu mẫu cấp Tỉnh , Danh hiệu Đơn vị cơ quan Đạt Chuẩn văn Hóa cấp thị xã . Được sở GD&ĐT chứng nhận Đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2 .

Cái tên trường Phổ thông cấp II Mai Lâm rất đỗi thân thương với nhiều kỷ niệm của biết bao thế hệ thầy giáo, học sinh ngày ấy đến nay với 4 lần thay tên qua các thời kỳ lịch sử:

- Trường Phổ thông cấp IIMai Lâm: Năm 1965- đến năm 1975

- Trường cấp I - II Từ năm 1975 đếnnăm 1980.

- Trường Phổ thông cơ sởtừ năm học 1981 đến năm học 1997

- Trường trung học cơ sở: từNăm học 1998 đến nay.

Bốn lần tên trường được thay đổi , cũng là bốn lần nhà trường luôn vươn lên, phát triển, trưởng thành xứng tầm với đà lớn mạnh của mảnh đất quê hương anh hùng Mai Lâm. Số học sinh của trường tốt nghiệp, ra trường hàng năm có từ 80 - 85% số học sinh được vào học các trường THPT các hệ hoặc các trường trung cấp, Cao đẳng nghề . Từ những thế hệ học sinh"Đầu trần - chân đất","Áo mặc vá vai"ngày ấy nay đã có nhiều học sinh trưởng thành. Bằng tinh thần vượt khó, trí thông minh sáng tạo nhiều học sinh đã có học vị Giáo sư ,tiến sĩ, thạc sĩ trở thành kỹ sư, bác sĩ...Có những học sinh đã trở thành cán bộ cao cấp,những nhà lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước ở các địa phương . Đã thành đạt, lập thân, lập nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau .Một số học sinh trưởng thành trong ngành giáo dục , cùng với các thầy cô giáo xưa , tiếp nốisự nghiệp trồng người.

Đặc biệt hơn, Trường Phổ thông cấp II Mai Lâm được thành lập ngay trong lúc cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước diễn rất ác liệt. Máy bay của giặc Mỹ trút hàng ngàn tấn bom đạn xuống miền Bắc nước ta , nhằm đưa miền Bắc của chúng ta trở về thời kỳ"Đồ đá". Trong khí thế sục sôi chống Mỹ, Đảng bộ và nhân dân Mai Lâm cùng với cả nước nô nức, thực hiện phong trào thi đua:"Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người". Hòa trong không khí hào hùng đó, thầy và trò Trường cấp II Mai Lâm, khi đó đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu vươn lên,"Dạy tốt - học tốt"nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân. Đáp ứng mọi yêu cầu phục vụ cho công cuộc chống Mỹ cứu nước. Nhà trường lúc đó thực sự là"Pháo đài chống Mỹ"theo yêu cầu chỉ đạo của ngành. Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ Đảng bộ và nhân dân Mai Lâm đã động viên trên hàng ngàn ,những người con ưu tú của mình tòng quân đánh Mỹ ở mọi chiến trường, trong đó thầy - trò nhà trường cấp II Mai Lâm đã nhiều lần lưu luyến tiễn đưa hàng trăm các em đoàn viên học sinh học xong hoặc gần xong cấp II đã nghe theo tiếng gọi của tổ quốc, xếp bút nghiên lên đường đánh Mỹ. Họ đã trở thành những anh giải phóng quân:"Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước". Họ là những chiến sĩ chiến đấu anh dũng, ngoan cường, góp công, góp sức, xả thân cùng nhân dân cả nước làm nên chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng hoàn toàn miền Nam - thống nhất tổ quốc, trong số họ nhiều người đã hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ nền độc lập của Dân tộc, nhiều người trở thành những sĩ quan cao cấp , tài ba trong quân đội, nhiều học sinh sau khi hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc trở về quê hương đã phấn đấu trở thành lãnh đạo , giữ cương vị chủ chốt của Đảng, chính quyền địa phương, nhiều người trở thành những chủ doanh nghiệp, những nhà kinh doanh, sản xuất giỏi góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhớ lại, từ những năm chiến tranh chống Mỹ gian khổ ,đến những năm "Dạy và học"trong thời kỳ hòa bình. Từ những năm sống trong thời kì"Quan liêu, bao cấp"đời sống của các nhà giáo vô cùng khó khăn, thiếu thốn . Và hôm nay trong thời kì đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Ở thời kì nào cũng vậy, đội ngũ nhà giáo Mai Lâm nói chung, đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên của nhà trường nói riêng , ngoài việc bám trường bám lớp, tận tụy chăm lo giáo dục giảng dạy học sinh, cũng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ , thay nhau theo học các lớp bồi dưỡng , để nâng cao trình độ lý luận, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nhớ lại năm đầu thành lập trường có 9 lớp với 12 thầy cô giáo trong đó có 11 người có trình độ sư phạm trung cấp 7+2 chỉ có 1 thầy có trình độ sư phạm 10+3. Đội ngũ nhà giáo lúc ấy cũng chưa đủ về số lượng. Nhưng mỗi người đều tự xác định phải vượt lên chính mình, phấn đấu không mệt mỏi chăm sóc giáo dục học sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy học tập nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trên nửa thế kỉ rèn luyện, phấn đấu đội ngũ các nhà giáo của nhà trường đã trưởng thành mạnh mẽ. Từ chỗ trong trường chỉ có 9,09% tỷ lệ Đảng viên, đến nay tỷ lệ Đảng viên đã đạt 79%. Từ chỗ 100% số giáo viên có trình độ sư phạm trung cấp, cao đẳng đến nay toàn trường đã có 100% số CBGV - CNV có trình độ đại học sư phạm, Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Trong các kỳ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và cấp huyện trường đã có nhiều giáo viên tham gia hội thi và đạt thành tích cao.

Chất lượng giáo dục của nhà trường được giữ vững và không ngừng nâng cao. Trong những năm gần đây, tỉ lệ tốt nghiệp THCS trung bình hàng năm đạt từ 98 - 100%. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT đạt từ 85 -> 90%. Điểm bình quân thi vào lớp 10 PTTH luôn đạt 5.5đ đến 6.4 điểm . Về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các bộ môn văn hóa, trường luôn ổn định, luôn đứng trong tốp đầu của Huyện nay là Thị xã . Chỉ tính từ năm 2012 đến nay , nhà trường đã có 350 lượt hs giỏi cấp Huyện Nay là thị xã . và có 15 Hs đạt học sinh Giỏi cấp tỉnh từ giải KK đến giải Nhất cấp tỉnh các môn văn hóa . Thành tích nay đưa trường chúng ta trong 10 năm qua luôn năm trong tốp 10 của Huyện , Thị xã . và nhiều năm xếp trong tốp 5 của Huyện nay là thị xã .

Liên tục 10 năm gần đây , nhà trường đó đạt được nhiều danh hiệu cao quý được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh, của huyện như: Tập thể lao động xuất sắc; tập thể lao động tiên tiến; trường có thành tích xuất sắc trong công tác Bồi dưỡng học sinh giỏi, trong phong trào thi đua 2 tốt. Các thầy giáo ,cô giáo làm công tác quản lý nhiều năm đạt chiến sỹ thi đua , được UBND Tỉnh, UBND Huyện tặng bằng khen, giấy khen. Công đoàn nhà trường cũng được liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen . Đội TNTP cũng đã được BCH trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen. Năm học 2021-2022 Với kết quả đó trường vinh dự đón nhận Cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào thi đua của UBND Tỉnh Thanh Hóa . Được sở GD&ĐT Thanh hóa chứng nhận Đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2 .UBND Tỉnh tặng Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Năm Học 2020-2021 , 2021-2022 Trường THCS Mai Lâm hiện có 25 Viên chức , người lao động. Đẩy mạnh thực hiện xây dựng cơ quan đơn vị chuẩn văn hóa và cơ quan đơn vị kiểu mẫu, Chi Bộ trường THCS Mai Lâm , triển khai cho cán bộ, Viên chức, người lao động hoàn thành việc đăng ký danh hiệu “Công dân gương mẫu”, danh hiệu tập thể tiên tiến, xuất sắc gắn với chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác hàng năm của nhà trường . Kết quả, có 100% cán bộ, viên chức , người lao động đã đăng ký danh hiệu “ Công dân kiểu mẫu”; tích cực tham gia thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc, quy chế dân chủ ở cơ quan, nội bộ đoàn kết, giúp nhau cùng tiến bộ. 100% cán bộ, viên chức gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi công tác và nơi cư trú; cùng nhau chung sức đồng lòng xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh toàn diện; tích cực phòng, chống tham nhũng, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chấp hành nghiêm những điều đảng viên không được làm. Đến nay, hơn 60 % cán bộ, Viên chức, người lao động đã được công nhận đạt danh hiệu “ Công dân kiểu mẫu”. và Trường THCS Mai Lâm được UBND Thị xã Nghi Sơn công nhân danh hiệu cơ quan chuẩn văn hóa và UBND Tỉnh Thanh hóa công nhận cơ quan đơn vị Kiểu Mẫu . Từ quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, cho chúng ta thấy trong nhiều năm qua trường THCS Mai Lâm đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ để xây dựng đội ngũ nhà giáo vững vàng về tư tưởng chính trị, giỏi về công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Thực sự là một đội ngũ nhà giáo" Vừa hồng - Vừa chuyên”.Trong chặng đường 57 năm qua, các thế hệ lãnh đạo của nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về phát triển giáo dục và đã trực tiếp chỉ đạo, thực hiện đưa mọi hoạt động giáo dục của nhà trường vượt qua biết bao khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra đưa mọi hoạt động giáo dục của nhà trường ngang tầm với phong trào giáo dục của tỉnh nhà . Điểm lại những thành tựu cơ bản mà nhà trường đã đạt được. Chúng ta càng thêm tin tưởng vào một đội ngũ nhà giáo trường THCS Mai Lâm hôm nay , sẽ có nhiều giải pháp sáng tạo, tổ chức và thực hiện các chủ trương"Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế". Và sẽ làm tốt hơn nữa sứ mạng của nhà trường"Là tạo dựng môi trường học tập có nề nếp, kỷ cương, chất lượng cao. Mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển , kỷ năng sáng tạo của bản thân , thích ứng với mọi sự phát triển của xã hội và trở thành những công dân tốt ". Giá trị cốt lõi của nhà trường :“ Là đoàn kết - trách nhiệm , Kỷ luật- hợp tác ,Công bằng- khách quan ,Tích cực -Sáng tạo ” Giá Trị Văn Hóa của nhà trường “ Phát huy truyền thống yêu thương , chia sẻ , khả năng thích ứng ,khả năng hòa nhập ” Góp phần quan trọng vào việc giáo dục, rèn luyện, đào tạo thế hệ trẻ Mai lâm xứng tầm là những con em được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng.

Cho dù dòng thời gian với bao đổi thay, song bóng dáng ngôi trường mang tên trường THCS Mai Lâm vẫn luôn hiện hữu nơi tâm hồn những ai từng gắn bó. Để rồi, dù chân trời góc bể nơi đâu, ai cũng riêng mang một niềm khắc khoải hướng về trường xưa với thầy cô bè bạn năm nào. Hầu như ở bất kỳ thời điểm nào, nhà trường cũng luôn nhận được tình cảm ưu ái của quý thầy cô, các thế hệ giáo viên, thế hệ học sinh của trường. Những lời động viên ân cần, những suất học bổng, những khoản đóng góp hỗ trợ, những tặng phẩm có giá trị phục vụ cho việc giảng dạy, học tập đã góp phần rất lớn trong việc tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tình nghĩa ấy sẽ mãi lắng đọng, là mạch kết nối dài lâu , giữa các thế hệ thầy trò nhà trường. Xin gửi đến quý thầy cô giáo các thế hệ giáo viên, các thế hệ học sinh lời cảm ơn chân thành nhất.

Thế hệ thầy trò của năm học thứ 57 Hôm nay chúng tôi , hết sức trân trọng những tình cảm quý giá của các thế hệ đi trước, vui mừng với kết quả đạt được hôm nay và xin hứa giữ vững, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm tiếp theo để trường THCS Mai lâm - Giữ vững các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia“Ngôi trường của một miền quê đồng xanh, nước biếc, nơi thắp lên ngọn lửa của niềm đam mê và khát vọng vươn lên”sẽ mãi mãi là niềm tự hào của các thế hệ học sinh. Bề dày truyền thống dạy học với sự gắn kết nghĩa tình suốt hơn năm thập kỉ qua sẽ là kinh nghiệm quý báu, là: "Miền nhớ lắng sâu", là niềm tự hào chính đáng để thầy và trò trường THCS Mai Lâm hôm nay ,có đủ tự tin, đủ bản lĩnh tiếp tục bước trên con đường phát triển, tiến về phía trước.

Kính thưa: Các vị đại biểu

Kính thưa các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh.

Cùng toàn thể các thế hệ học sinh của nhà trường.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua. Ngoảnh nhìn lại, những hình ảnh của những ngày đầu thành lập trường vẫn như còn mới mẻ, hiển hiện đâu đây, thế mà ngôi trường đến nay đó tròn 57 năm tuổi. Niềm tự hào, vinh quang không phải bỗng nhiên mà có - Nó được vun trồng, xây đắp bằng công sức lao động, bằng ý chí nghị lực của các thế hệ thầy và trò trong những tháng năm qua.

Phấn khởi và tự hào với truyền thống 57 năm, trong giờ phút tràn ngập niềm vui này, thầy và trò nhà trường xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Thi ủy - HĐND - UBND Thị xã Nghi Sơn, đặc biệt làPhòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn, đã dành cho trường sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc.

Xin được trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng uỷ - HĐND - UBND, các ban ngành đoàn thể phường Mai lâm qua các thời kỳ . Đối với nhà trường

Đặc biệt là các thế hệ Phụ huynh học sinh đã phối kết hợp cùng với các thầy cô giáo chăm sóc, giáo dục học sinh ngày một chăm ngoan hơn, mạnh giỏi hơn, xin cảm ơn các thế hệ phụ huynh đã dành cho nhà trường những tình cảm đặc biệt .

Trong ngày hội lớn hôm nay, nhà trường rất phấn khởi và tự hào về sự trưởng thành cũng như sự đóng góp cống hiến của các thế hệ CBGV - CNV và HS kể từ ngày thành lập đến nay. Chính các thầy cô và các anh các chị đã góp phần tô thắm, làm rạng rỡ truyền thống và uy tín của nhà trường. Thầy và trò nhà trường xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các thế hệ thầy cô giáo, tới các thế hệ học sinh . Và chúng tôi - Những người đang công tác và học tập tại trường sẽ phấn đấu không ngừng, giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp để ngôi nhà chung của chúng ta ngày một đi lên.

Trong thời gian tới, nhà trường kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, ủng hộ của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các bậc phụ huynh học sinh , để trường THCS Mai Lâm sẽ tiếp tục bước những bước tiến cao hơn, xa hơn, vững chắc hơn trong chặng đường tiếp theo.

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý vị đại biểu mạnh khoẻ - Hạnh phúc - Thành công.

Kính chúc các nhà giáo tràn ngập niềm vui trong ngày hội hôm nay.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mai Lâm , ngày 23 tháng 10 năm 2022

HIỆU TRƯỞNG

Ngô Quang Khánh


" Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại trong ngày lễ đón nhận "
TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1 - CƠ QUAN KIỂU MẪU CẤP TỈNH , CƠ QUAN ĐƠN VỊ ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA CẤP THỊ XÃ


20221021_152854.jpg

20221023_082035.jpg

20221023_083258.jpg

20221023_101150.jpg


20221023_083954.jpg


20221023_084032.jpg
20221023_084126.jpg


20221023_084032.jpg
20221023_090846.jpg


20221023_091022.jpg

aa.jpg

bb.jpg
BỘ PHẬN VHTT-TDTT PHƯỜNG

LỄ ĐÓN NHẬN " BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA " TRƯỜNG THCS MAI LÂM NĂM 2022

Đăng lúc: 25/10/2022 11:35:09 (GMT+7)

QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1 - CƠ QUAN KIỂU MẪU CẤP TỈNH , CƠ QUAN ĐƠN VỊ ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA CẤP THỊ XÃ KỶ NIỆM 57 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS MAI LÂM

QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1 - CƠ QUAN KIỂU MẪU CẤP TỈNH , CƠ QUAN ĐƠN VỊ ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA CẤP THỊ XÃ

KỶ NIỆM 57 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS MAI LÂM

Hôm nay trong không khí tưng bừng của cả nước, đang hướng tới kỷ niêm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam Ngày 20 tháng 11, Đảng ủy, HĐND ,UBND ,MTTQ phường Mai Lâm , các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh trường THCS Mai lâm lại càng vui mừng, phấn khởi, hân hoan gấp bội - Tưng bừng tổ chức lễ đón nhận trường đạt chuân quốc gia mức độ 1 , Danh hiệu cơ quan kiểu mẫu cấp tỉnh , danh hiệu đơn vị đạt chuẩn văn hóa cấp thị xã và kỉ niệm 57 năm thành lập ngôi trường thân yêu của mình .

Cho phép tôi thay mặt cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường và 520 học sinh hôm nay , nhiệt liệt chào mừng và kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các thế hệ học sinh đã dành thời gian đến chia vui với chúng tôi trong buổi lễ đầy ý nghĩa này.

Kính thưa: Các quý vị đại biểu , các quý vị khách quý.

Kính thưa các thế hệ , cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ,các bậc phụ huynh học sinh .

Cùng toàn thể các thế hệ học sinh của nhà trường.

Trường THCS Mai Lâm hôm nay, tiền thân là Trường cấp 2 Mai lâm , được thành lập tháng 8 năm 1965 có 3 khối lớp 5-6-7 .Tính đến năm học này (2022 - 2023) vừa tròn 57 năm .Trường được thành lập,và phát triển trên mảnh đất giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Mảnh đất anh hùng trong kháng chiến chống Pháp,chống Mỹ ,mảnh đất vốn có truyền thống hiếu học từ ngàn xưa. Truyền thống hiếu học ấy của nhân dân Mai Lâm đã được đúc kết, bồi đắp duy trì và phát triển trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng của Đảng bộ nhân dân trong xã Mai lâm , nay là Phường Mai lâm.

Ngày đầu trường được xây dựng bằng sức lao động của phụ huynh và học sinh , trường được làm kiểu lán trại trước đình làng và học trong nhà dân thôn hửu lại , thôn kim cốc .

Năm 1968-1971 trường chuyển từ nhà dân ra bách trách làng hửu lại và được xây dụng theo kiểu lán trại , lớp học đước đắp đất xung quang để tránh bom đạn máy bay Mỹ.

Năm học 1972-1976 trường lại được chuyển về xóm đồng nắc làng hửu lại trường vẫn được xây dựng theo kiểu chiến tranh .

Hòa bình lập lại 1976-1980 trường được chuyển về cồn chông làng kim cốc , lớp học cũng tranh tre nứa lá mà nhân dân học sinh làm nên.

Từ năm 1980-1988 Trường lại được chuyển về khu đình làng kim cốc . cũng trong năm 1988-1989 lại chuyển về xóm cây di làng hửu lại .

Năm 1989 trường được xây một số nhà cấp 4 tại đình làng hửu lại và tọa lạc tại đây cho đến năm 2005.

Năm 2005 -2020 Trường lại chuyển về thôn chỉ trung với 6 phòng học cấp 4 lớp ngói và 6 phòng học 2 tầng .

Và từ năm 2020 đến nay trường chuyển về đây . Từ tường đất, dàn tre lợp rạ, đến ngói hóa, rồi kiên cố hóa, đến nay nhà trường đã chuyển đi đổi lại đến 7 lần. Trong hơn nửa thế kỷ bươn chải, vượt qua bao khó khăn thử thách, đến nay nhà trường đã có 4 dãy nhà 2 tầng với 16 phòng học và 8 phòng chức năng , khu hiệu bộ kiên cố, hiện đại , trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy. Cùng với hàng ngàn mét vuông sân lát gạch bê tông để học sinh vui chơi, ca múa hát giữa sân trường trong giờ nghỉ lao

Hệ thống cây xanh, cây bóng mát, cây hoa, cây cảnh ,trồng đúng quy hoạch. Trường luôn luôn đảm bảo yêu cầu:"Xanh - sạch - đẹp"có sức hấp dẫn và mang ý nghĩa giáo dục cao.

Tất cả cơ ngơi nhà trường kiên cố, khang trang, hiện đại được tọa lạc trên mảnh đất 7.034m2. Chung quanh có tường gạch bao quanh chắc chắn, có cổng xây cao, to đẹp

Tháng 01 năm 2022 Trường đã được UBND Tỉnh Thanh hóa ra quyết định công nhận Trường THCS Mai Lâm đạt:"Trường Chuẩn quốc gia mức độ 1.

Công nhận Danh hiệu Cơ quan đơn vị kiểu mẫu cấp Tỉnh , Danh hiệu Đơn vị cơ quan Đạt Chuẩn văn Hóa cấp thị xã . Được sở GD&ĐT chứng nhận Đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2 .

Cái tên trường Phổ thông cấp II Mai Lâm rất đỗi thân thương với nhiều kỷ niệm của biết bao thế hệ thầy giáo, học sinh ngày ấy đến nay với 4 lần thay tên qua các thời kỳ lịch sử:

- Trường Phổ thông cấp IIMai Lâm: Năm 1965- đến năm 1975

- Trường cấp I - II Từ năm 1975 đếnnăm 1980.

- Trường Phổ thông cơ sởtừ năm học 1981 đến năm học 1997

- Trường trung học cơ sở: từNăm học 1998 đến nay.

Bốn lần tên trường được thay đổi , cũng là bốn lần nhà trường luôn vươn lên, phát triển, trưởng thành xứng tầm với đà lớn mạnh của mảnh đất quê hương anh hùng Mai Lâm. Số học sinh của trường tốt nghiệp, ra trường hàng năm có từ 80 - 85% số học sinh được vào học các trường THPT các hệ hoặc các trường trung cấp, Cao đẳng nghề . Từ những thế hệ học sinh"Đầu trần - chân đất","Áo mặc vá vai"ngày ấy nay đã có nhiều học sinh trưởng thành. Bằng tinh thần vượt khó, trí thông minh sáng tạo nhiều học sinh đã có học vị Giáo sư ,tiến sĩ, thạc sĩ trở thành kỹ sư, bác sĩ...Có những học sinh đã trở thành cán bộ cao cấp,những nhà lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước ở các địa phương . Đã thành đạt, lập thân, lập nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau .Một số học sinh trưởng thành trong ngành giáo dục , cùng với các thầy cô giáo xưa , tiếp nốisự nghiệp trồng người.

Đặc biệt hơn, Trường Phổ thông cấp II Mai Lâm được thành lập ngay trong lúc cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước diễn rất ác liệt. Máy bay của giặc Mỹ trút hàng ngàn tấn bom đạn xuống miền Bắc nước ta , nhằm đưa miền Bắc của chúng ta trở về thời kỳ"Đồ đá". Trong khí thế sục sôi chống Mỹ, Đảng bộ và nhân dân Mai Lâm cùng với cả nước nô nức, thực hiện phong trào thi đua:"Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người". Hòa trong không khí hào hùng đó, thầy và trò Trường cấp II Mai Lâm, khi đó đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu vươn lên,"Dạy tốt - học tốt"nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân. Đáp ứng mọi yêu cầu phục vụ cho công cuộc chống Mỹ cứu nước. Nhà trường lúc đó thực sự là"Pháo đài chống Mỹ"theo yêu cầu chỉ đạo của ngành. Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ Đảng bộ và nhân dân Mai Lâm đã động viên trên hàng ngàn ,những người con ưu tú của mình tòng quân đánh Mỹ ở mọi chiến trường, trong đó thầy - trò nhà trường cấp II Mai Lâm đã nhiều lần lưu luyến tiễn đưa hàng trăm các em đoàn viên học sinh học xong hoặc gần xong cấp II đã nghe theo tiếng gọi của tổ quốc, xếp bút nghiên lên đường đánh Mỹ. Họ đã trở thành những anh giải phóng quân:"Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước". Họ là những chiến sĩ chiến đấu anh dũng, ngoan cường, góp công, góp sức, xả thân cùng nhân dân cả nước làm nên chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng hoàn toàn miền Nam - thống nhất tổ quốc, trong số họ nhiều người đã hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ nền độc lập của Dân tộc, nhiều người trở thành những sĩ quan cao cấp , tài ba trong quân đội, nhiều học sinh sau khi hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc trở về quê hương đã phấn đấu trở thành lãnh đạo , giữ cương vị chủ chốt của Đảng, chính quyền địa phương, nhiều người trở thành những chủ doanh nghiệp, những nhà kinh doanh, sản xuất giỏi góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhớ lại, từ những năm chiến tranh chống Mỹ gian khổ ,đến những năm "Dạy và học"trong thời kỳ hòa bình. Từ những năm sống trong thời kì"Quan liêu, bao cấp"đời sống của các nhà giáo vô cùng khó khăn, thiếu thốn . Và hôm nay trong thời kì đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Ở thời kì nào cũng vậy, đội ngũ nhà giáo Mai Lâm nói chung, đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên của nhà trường nói riêng , ngoài việc bám trường bám lớp, tận tụy chăm lo giáo dục giảng dạy học sinh, cũng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ , thay nhau theo học các lớp bồi dưỡng , để nâng cao trình độ lý luận, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nhớ lại năm đầu thành lập trường có 9 lớp với 12 thầy cô giáo trong đó có 11 người có trình độ sư phạm trung cấp 7+2 chỉ có 1 thầy có trình độ sư phạm 10+3. Đội ngũ nhà giáo lúc ấy cũng chưa đủ về số lượng. Nhưng mỗi người đều tự xác định phải vượt lên chính mình, phấn đấu không mệt mỏi chăm sóc giáo dục học sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy học tập nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trên nửa thế kỉ rèn luyện, phấn đấu đội ngũ các nhà giáo của nhà trường đã trưởng thành mạnh mẽ. Từ chỗ trong trường chỉ có 9,09% tỷ lệ Đảng viên, đến nay tỷ lệ Đảng viên đã đạt 79%. Từ chỗ 100% số giáo viên có trình độ sư phạm trung cấp, cao đẳng đến nay toàn trường đã có 100% số CBGV - CNV có trình độ đại học sư phạm, Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Trong các kỳ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và cấp huyện trường đã có nhiều giáo viên tham gia hội thi và đạt thành tích cao.

Chất lượng giáo dục của nhà trường được giữ vững và không ngừng nâng cao. Trong những năm gần đây, tỉ lệ tốt nghiệp THCS trung bình hàng năm đạt từ 98 - 100%. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT đạt từ 85 -> 90%. Điểm bình quân thi vào lớp 10 PTTH luôn đạt 5.5đ đến 6.4 điểm . Về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các bộ môn văn hóa, trường luôn ổn định, luôn đứng trong tốp đầu của Huyện nay là Thị xã . Chỉ tính từ năm 2012 đến nay , nhà trường đã có 350 lượt hs giỏi cấp Huyện Nay là thị xã . và có 15 Hs đạt học sinh Giỏi cấp tỉnh từ giải KK đến giải Nhất cấp tỉnh các môn văn hóa . Thành tích nay đưa trường chúng ta trong 10 năm qua luôn năm trong tốp 10 của Huyện , Thị xã . và nhiều năm xếp trong tốp 5 của Huyện nay là thị xã .

Liên tục 10 năm gần đây , nhà trường đó đạt được nhiều danh hiệu cao quý được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh, của huyện như: Tập thể lao động xuất sắc; tập thể lao động tiên tiến; trường có thành tích xuất sắc trong công tác Bồi dưỡng học sinh giỏi, trong phong trào thi đua 2 tốt. Các thầy giáo ,cô giáo làm công tác quản lý nhiều năm đạt chiến sỹ thi đua , được UBND Tỉnh, UBND Huyện tặng bằng khen, giấy khen. Công đoàn nhà trường cũng được liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen . Đội TNTP cũng đã được BCH trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen. Năm học 2021-2022 Với kết quả đó trường vinh dự đón nhận Cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào thi đua của UBND Tỉnh Thanh Hóa . Được sở GD&ĐT Thanh hóa chứng nhận Đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2 .UBND Tỉnh tặng Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Năm Học 2020-2021 , 2021-2022 Trường THCS Mai Lâm hiện có 25 Viên chức , người lao động. Đẩy mạnh thực hiện xây dựng cơ quan đơn vị chuẩn văn hóa và cơ quan đơn vị kiểu mẫu, Chi Bộ trường THCS Mai Lâm , triển khai cho cán bộ, Viên chức, người lao động hoàn thành việc đăng ký danh hiệu “Công dân gương mẫu”, danh hiệu tập thể tiên tiến, xuất sắc gắn với chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác hàng năm của nhà trường . Kết quả, có 100% cán bộ, viên chức , người lao động đã đăng ký danh hiệu “ Công dân kiểu mẫu”; tích cực tham gia thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc, quy chế dân chủ ở cơ quan, nội bộ đoàn kết, giúp nhau cùng tiến bộ. 100% cán bộ, viên chức gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi công tác và nơi cư trú; cùng nhau chung sức đồng lòng xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh toàn diện; tích cực phòng, chống tham nhũng, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chấp hành nghiêm những điều đảng viên không được làm. Đến nay, hơn 60 % cán bộ, Viên chức, người lao động đã được công nhận đạt danh hiệu “ Công dân kiểu mẫu”. và Trường THCS Mai Lâm được UBND Thị xã Nghi Sơn công nhân danh hiệu cơ quan chuẩn văn hóa và UBND Tỉnh Thanh hóa công nhận cơ quan đơn vị Kiểu Mẫu . Từ quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, cho chúng ta thấy trong nhiều năm qua trường THCS Mai Lâm đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ để xây dựng đội ngũ nhà giáo vững vàng về tư tưởng chính trị, giỏi về công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Thực sự là một đội ngũ nhà giáo" Vừa hồng - Vừa chuyên”.Trong chặng đường 57 năm qua, các thế hệ lãnh đạo của nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về phát triển giáo dục và đã trực tiếp chỉ đạo, thực hiện đưa mọi hoạt động giáo dục của nhà trường vượt qua biết bao khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra đưa mọi hoạt động giáo dục của nhà trường ngang tầm với phong trào giáo dục của tỉnh nhà . Điểm lại những thành tựu cơ bản mà nhà trường đã đạt được. Chúng ta càng thêm tin tưởng vào một đội ngũ nhà giáo trường THCS Mai Lâm hôm nay , sẽ có nhiều giải pháp sáng tạo, tổ chức và thực hiện các chủ trương"Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế". Và sẽ làm tốt hơn nữa sứ mạng của nhà trường"Là tạo dựng môi trường học tập có nề nếp, kỷ cương, chất lượng cao. Mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển , kỷ năng sáng tạo của bản thân , thích ứng với mọi sự phát triển của xã hội và trở thành những công dân tốt ". Giá trị cốt lõi của nhà trường :“ Là đoàn kết - trách nhiệm , Kỷ luật- hợp tác ,Công bằng- khách quan ,Tích cực -Sáng tạo ” Giá Trị Văn Hóa của nhà trường “ Phát huy truyền thống yêu thương , chia sẻ , khả năng thích ứng ,khả năng hòa nhập ” Góp phần quan trọng vào việc giáo dục, rèn luyện, đào tạo thế hệ trẻ Mai lâm xứng tầm là những con em được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng.

Cho dù dòng thời gian với bao đổi thay, song bóng dáng ngôi trường mang tên trường THCS Mai Lâm vẫn luôn hiện hữu nơi tâm hồn những ai từng gắn bó. Để rồi, dù chân trời góc bể nơi đâu, ai cũng riêng mang một niềm khắc khoải hướng về trường xưa với thầy cô bè bạn năm nào. Hầu như ở bất kỳ thời điểm nào, nhà trường cũng luôn nhận được tình cảm ưu ái của quý thầy cô, các thế hệ giáo viên, thế hệ học sinh của trường. Những lời động viên ân cần, những suất học bổng, những khoản đóng góp hỗ trợ, những tặng phẩm có giá trị phục vụ cho việc giảng dạy, học tập đã góp phần rất lớn trong việc tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tình nghĩa ấy sẽ mãi lắng đọng, là mạch kết nối dài lâu , giữa các thế hệ thầy trò nhà trường. Xin gửi đến quý thầy cô giáo các thế hệ giáo viên, các thế hệ học sinh lời cảm ơn chân thành nhất.

Thế hệ thầy trò của năm học thứ 57 Hôm nay chúng tôi , hết sức trân trọng những tình cảm quý giá của các thế hệ đi trước, vui mừng với kết quả đạt được hôm nay và xin hứa giữ vững, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm tiếp theo để trường THCS Mai lâm - Giữ vững các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia“Ngôi trường của một miền quê đồng xanh, nước biếc, nơi thắp lên ngọn lửa của niềm đam mê và khát vọng vươn lên”sẽ mãi mãi là niềm tự hào của các thế hệ học sinh. Bề dày truyền thống dạy học với sự gắn kết nghĩa tình suốt hơn năm thập kỉ qua sẽ là kinh nghiệm quý báu, là: "Miền nhớ lắng sâu", là niềm tự hào chính đáng để thầy và trò trường THCS Mai Lâm hôm nay ,có đủ tự tin, đủ bản lĩnh tiếp tục bước trên con đường phát triển, tiến về phía trước.

Kính thưa: Các vị đại biểu

Kính thưa các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh.

Cùng toàn thể các thế hệ học sinh của nhà trường.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua. Ngoảnh nhìn lại, những hình ảnh của những ngày đầu thành lập trường vẫn như còn mới mẻ, hiển hiện đâu đây, thế mà ngôi trường đến nay đó tròn 57 năm tuổi. Niềm tự hào, vinh quang không phải bỗng nhiên mà có - Nó được vun trồng, xây đắp bằng công sức lao động, bằng ý chí nghị lực của các thế hệ thầy và trò trong những tháng năm qua.

Phấn khởi và tự hào với truyền thống 57 năm, trong giờ phút tràn ngập niềm vui này, thầy và trò nhà trường xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Thi ủy - HĐND - UBND Thị xã Nghi Sơn, đặc biệt làPhòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn, đã dành cho trường sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc.

Xin được trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng uỷ - HĐND - UBND, các ban ngành đoàn thể phường Mai lâm qua các thời kỳ . Đối với nhà trường

Đặc biệt là các thế hệ Phụ huynh học sinh đã phối kết hợp cùng với các thầy cô giáo chăm sóc, giáo dục học sinh ngày một chăm ngoan hơn, mạnh giỏi hơn, xin cảm ơn các thế hệ phụ huynh đã dành cho nhà trường những tình cảm đặc biệt .

Trong ngày hội lớn hôm nay, nhà trường rất phấn khởi và tự hào về sự trưởng thành cũng như sự đóng góp cống hiến của các thế hệ CBGV - CNV và HS kể từ ngày thành lập đến nay. Chính các thầy cô và các anh các chị đã góp phần tô thắm, làm rạng rỡ truyền thống và uy tín của nhà trường. Thầy và trò nhà trường xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các thế hệ thầy cô giáo, tới các thế hệ học sinh . Và chúng tôi - Những người đang công tác và học tập tại trường sẽ phấn đấu không ngừng, giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp để ngôi nhà chung của chúng ta ngày một đi lên.

Trong thời gian tới, nhà trường kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, ủng hộ của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các bậc phụ huynh học sinh , để trường THCS Mai Lâm sẽ tiếp tục bước những bước tiến cao hơn, xa hơn, vững chắc hơn trong chặng đường tiếp theo.

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý vị đại biểu mạnh khoẻ - Hạnh phúc - Thành công.

Kính chúc các nhà giáo tràn ngập niềm vui trong ngày hội hôm nay.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mai Lâm , ngày 23 tháng 10 năm 2022

HIỆU TRƯỞNG

Ngô Quang Khánh


" Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại trong ngày lễ đón nhận "
TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1 - CƠ QUAN KIỂU MẪU CẤP TỈNH , CƠ QUAN ĐƠN VỊ ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA CẤP THỊ XÃ


20221021_152854.jpg

20221023_082035.jpg

20221023_083258.jpg

20221023_101150.jpg


20221023_083954.jpg


20221023_084032.jpg
20221023_084126.jpg


20221023_084032.jpg
20221023_090846.jpg


20221023_091022.jpg

aa.jpg

bb.jpg
BỘ PHẬN VHTT-TDTT PHƯỜNG

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)